Friday, July 11, 2014

                 - Mình giành 1/10 thu nhập để vào tài khoản tiết kiệm hưu trí đây là khoản mình không bao giờ rút ra cho đến khi nghỉ hưu và thực sự cần lắm mới rút ra dùng.
            - Tính toán lại các khoản mục chi tiêu trong tháng phần còn lại mình bắt đầu gửi tiết kiệm kỳ hạn 1 tháng.
            - Khi qua tháng thứ 2 thì khoản tiền dư tháng thứ 2 mình sẽ tiến hành gửi tiết kiệm kỳ hạn 1 tháng và đồng thời chuyển số tiền gửi ở tháng thứ 1 sang kỳ hạn tiết kiệm 3 tháng.
            - Khi qua tháng thứ 3 thì khoản tiền dư tháng thứ 3 mình sẽ tiến hành gửi tiết kiệm kỳ hạn 1 tháng và đồng thời chuyển số tiền gửi ở tháng 2 sang kỳ hạn tiết kiệm 3 tháng. Và cứ thế như vậy mình sẽ có các số tiết kiệm kỳ hạn 1, 3, 6, 9 và 12 tháng.
            - Để có thể làm được như vậy bạn phải có được số tiền tiết kiệm hàng tháng trên 1 triệu thì mới có thể làm sổ tiết kiệm được tại các ngân hàng ở Việt Nam. Điều này đối với nhiều người là khó khi thu nhập thực sự không cao, nên lúc này bạn có thể bỏ heo để số tiền trên 1 triệu là có thể lập sổ tiết kiệm được. Việc cứ để tiền kỳ hạn 1 tháng dễ làm cho bạn hứng lên mua các đồ chơi công nghê, du lịch, thời trang, xe cộ...Việc gửi ở những kỳ hạn dài thì sẽ làm bạn cân nhắc kỹ hơn khi chi tiêu.
             -  Nếu mãi mà bạn vẫn không có khoản dư thì lúc này bạn cần phải cân đối chi tiêu và đành phải mạnh dạn cắt bỏ những khoản chi không cần thiết.
            - Mình thấy một số bạn thường chỉ gửi tiết kiệm 1 tháng do lo ngại các khoản chi trả bất ngờ. Theo cá nhân mình thì ta nên chia ra tỷ lệ phần trăm để có thể gửi tiết kiệm ở những kỳ hạn lớn hơn để hưởng được mức lãi suất cao.

Các bạn thì sao? Đây là việc làm trước kia của mình, còn hiện tại ngoài khoản 1/10 bất biến thì còn dư bao nhiều mình giành hết cho cổ phiếu...mọi người luôn nhớ nguyên tắc phổ biến là "Tiết kiệm trước rồi mới tiêu nhé" Anh chị em có cách nào hay chia sẽ cùng tham khảo nha!

0 comments:

Post a Comment